วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อยากขาวต้องใช้กลูต้าไธโอนแบบฉีด

           สื่อโฆษณาชวนเชื้อที่โพสไว้ตามหน้าเว็บทั่วไป ที่ต้องการขายสินค้าประเภทเร่งหรือปรับสีผิวให้กระจ่างขาวใสขึ้นได้นั้น ส่วนใหญ่แล้วเป็นนข้อมูลเกินความเป็นจริง ดังนั้นควรตรวจเช็คแหล่งข่าวหรือข้อมูลต่างๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ ดังเช่น การเลือกซื้อ กลูต้าไธโอนแบบฉีด ที่มีคำบรรยายไว้อย่างเป็นทางการว่าเข็มเดียวก็ขาวได้นั้น เป็นความเชื่อแบบผิดๆ เพราะความเป็นจริงแล้วประสิทธิภาพของกลูต้าขึ้นอยู่กับปัจจัยดังต่อไปนี้คือ
  • เซลล์ความเข้มของสีผิว
  • ปริมาณความเข้มข้อนของสารกลูต้าที่บรรจุหรือระบุไว้ข้างกล่องเหมาะสมกับการปรับสีผิวหรือไม่
  • ขั้นตอนหรือวิธีการใช้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการนำกลูต้าเข้าสู่ร่างกายนั้นสามารถทำได้หลายช่องทาง เช่น การรับประทาน อาจอยู่ในรูปแบบอาหารเสริมชนิดแคปซูล หรืออาหารผลิตภัฑณ์อาหารเสริมความงามต่างๆ, การทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของสารกลูต้าไธโอน, การชำระล่างร่างกาย, การฉีดกลูต้าเข้าสู่ร่างการเป็นต้น แต่ขึ้นตอนที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดคือ การใช้กลูต้าไธโอนแบบฉีด โดยวิธีการฉีดเข้าสู่ร่างกายทางกร้ามเนื้อและทางเส้นเลือด แต่วิธีที่ได้ผลลัพธิ์เป็นที่พึงพอใจของกลุ่มผู้ใช้มากที่สุดคือ การฉีดเข้าทางเส้นเลือด แต่เป็นขึ้นตอนที่อันตรายต่อร่างกายมากที่สุด ดังนั้นจึงจำเป็นต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นเป็นผู้ฉีดเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ
  • การประพฤติปฏิบัติตนขณะได้รับการรักษา โดยการปฏิบัติตามกฎข้อห้ามต่างๆอย่างเคร่งครัด
  • ตรวจสอบความถูกต้องของผลิตภัณฑ์สินค้าเกี่ยวกับวันเดือนปีที่ผลิตและหมดอายุ และความเรียบร้อยของกล่องกลูต้าไธโอนแบบฉีดที่ต้องปิดไว้อย่างมิดชิด