วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รักษาอาการนอกกรนที่คลินิกนอนกรน

          ปัจจุบันมีคลินิกอยู่มากมายหลายประเภทที่ให้บริการรักษาโรคหรือปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพไว้อย่างครบวงจร เช่น คลินิกหู คอ จมูก คลินิกเสริมความงาม แต่เดี๋ยวนี้มีคลินิกอีกประเภทหนึ่งเพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นอน คือคลินิกนอนกรน ซึ่งเป็นคลินิกที่รับรักษาคนที่มีอาการนอนกรนโดยเฉพาะ ซึ่งบางรายอาจมีอาการที่รุนแรง ทำให้มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคหยุดหายใจขณะนอนหลับ การเกิดคลินิกรักษาอาการนอนกรน ทำให้หลายคนตระหนักและให้ความสำคัญกับการรักษาหรือบำบัดอาการนอนกรนกันมากขึ้น
          การนอนกรน แม้จะไม่ใช่โรคหรืออาการที่ทำส่งผลกระทบทางกายภาพ เช่น บาดแผล ติดเชื้อ เจ็บปวด หรือทรมาน แต่การนอนกรนก็ถือว่าเป็นภัยเงียบที่เราคาดไม่ถึง เพราะมันจะมาจู่โจมเราในยามนอนหลับ...ห้วงเวลาที่ทุกคนรู้ว่าเป็นเวลาที่ร่างกายได้หยุดทำงาน พักผ่อน ดูแลและซ่อมแซมการทำงานของระบบในร่างกาย นั่นจึงทำให้เราละเลยที่จะใส่ใจสุขภาพการนอนหลับของตัวเอง
          การนอนกรนส่งผลต่อเราทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ เรารู้กันดีว่าการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จะทำให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง พร้อมรับกับกิจวัตรประจำวันได้อย่างเต็มที่ การนอนหลับให้เพียงพอไม่ได้หมายถึงการนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงโดยประมาณ แล้วสุขภาพในการนอนของคุณจะดี การกรนเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สุขภาพการนอนของคุณไม่ดี เนื่องจากไปขัดขวางการหายใจในระหว่างเวลาหลับ ทำให้การนอนของคุณในแต่ละครั้งไม่เต็มอิ่ม เพราะร่างกายไม่ได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่นั่นเอง จึงเป็นมูลเหตุแห่งความอ่อนเพลียและเมื่อยล้า คุณก็จะหงุดหงิด และได้แต่สงสัยว่าก็นอนครบตามมาตรฐานการนอนแล้ว แต่ทำไมยังง่วง ไม่สดชื่นแจ่มใส และนานๆเข้าก็จะส่งผลถึงสุขภาพในระดับที่ถึงขั้นเสียชีวิต ฉะนั้นอย่าได้ละเลยที่จะดูแลสุขภาพการนอนของตัวเองเป็นอันขาด หากคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง คลินิกนอนกรนสามารถแนะนำวิธีการปฏิบัตตนให้คุณมีสุขภาพการนอนที่ดีได้ และสามารถรักษาอาการนอนกรนของคุณได้ด้วย